top of page
รูปภาพนักเขียนEntrepreneurship plus

เครียดแค่ไหน ก็รับมือได้ กับ "Doing to Done" โดย โค้ชเม้ง | รายการ 360 องศา Go Green

ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ดร.ทรรศวรรณ ปรีดาวิภาต (โค้ชเม้ง) กรรมการผู้จัดการบริษัท Entrepreneurship Plus บริษัทพาร์ทเนอร์ของ DOING TO DONE® Company ของ Mike Williams ได้ไปออกรายการ 360 องศา Go Green ทางช่อง ททบ.5 ซึ่งได้พูดถึงการจัดการและวิธีรับมือความเครียดของคนในองค์กร ด้วยเครื่องมือ Doing to Done


Doing to Done
Doing to Done

ณ ปัจจุบัน แต่ละคนต่างมีชีวิตที่เร่งรีบและมีปัญหามากมายเกิดขึ้น ปัจจัยภายนอกเริ่มส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของผู้คน เห็นได้จากสภาวะโลกร้อน ซึ่งมันส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตและการทำงานอย่างเห็นได้ชัด เกษตรกรรมที่ต้องเจอกับภัยแล้ง ภาวะน้ำท่วม ไฟไหม้ป่า 


หรือสภาวะต่าง ๆ ที่มนุษย์ไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้หลาย ๆ คนเกิดความเครียด จากการปรับตัวกับสภาวะที่ไม่แน่นอน เมื่อคนต้องเจอกับความเคร่งเครียดเหล่านี้ ก็จะหลงลืมบทบาทอื่น ๆ ในชีวิตออกไป ทั้งชีวิตส่วนตัว ความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง  


สิ่งเหล่านี้ทำให้ ดร.ทรรศวรรณ ปรีดาวิภาต (โค้ชเม้ง) ได้เล็งเห็นถึงปัญหา จึงได้นำเข้าหลักสูตร “Doing to Done” เข้ามาในประเทศไทย เพื่อมาช่วยลดความเครียด เพิ่มความสุข และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยวิธีง่ายๆ สร้างความความสำเร็จในทุก ๆ วัน


Doing to Done

ดร.ทรรศวรรณ ปรีดาวิภาต ได้กล่าวไว้ว่า Doing to Done เป็นเครื่องมือทรงพลังที่จะช่วยสร้างความสำเร็จและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน (Productivity) แบบง่าย ๆ อย่างรวดเร็ว Doing to Done ให้ความสำคัญกับการลงมือทำเป้าหมายเล็กๆให้สำเร็จ (Small Win) พร้อมสร้างความสุขทั้งชีวิตงานและส่วนตัว เช่น เครื่องมือ The Role Clarity Map แผนที่การสร้างความชัดเจนของชีวิต จะช่วยทำให้เราไม่หลงลืมเป้าหมาย ความสำคัญ และลงมือปฏิบัติ มุ่งเน้นการสร้างสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตส่วนตัว (Work-Life Balance) ทำให้พนักงานมีความสุขและสุขภาพดีขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในระยะยาว เป็นแนวความคิดการสร้างสุขภาวะอยู่ดีมีสุข (Wellbeing) หรือเครื่องมืออย่าง Brain Sweep ที่จะช่วยให้เราสามารถจัดการระเบียบความคิดได้ ทำให้เราสามารถบรรลุถึงเป้าหมายได้สำเร็จ



Doing to Done
The Role Clarity Map
Doing to Done
Brain Sweep
Doing to Done
Doing to Done System

ในสภาวะความเครียดจากผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง ส่งผลกับเศรษฐกิจ การใส่ใจกับการสร้าง Wellbeing และดูแล Work-Life Balance มีความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความยั่งยืน เราควรจะวิธีป้องกันหรือแก้ไขปัญหาของเครียดที่เกิดขึ้น โดยใข้หลักการอย่าง Doing to Done ที่มี framework ทำให้เราสามารถลงมือทำตามง่ายๆ และทำได้จริง เพื่อลดความเครียด เพิ่มความสุข และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จนส่งผลให้ประสบความสำเร็จแบบ Small Win 


นอกจากนี้ดร.ทรรศวรรณ ปรีดาวิภาต ได้มีการประชาสัมพันธ์ถึงช่องทางการซื้อหนังสือ Doing to Done ลงมือทำเพื่อความสำเร็จได้ที่ Lazada หรือร้าน Asia Book ทั่วประเทศ และกิจกรรมอบรมอย่าง Doing to Done Workshop ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในวันที่ 3 - 4 สิงหาคม 2567 ณ AMARI BANGKOK HOTEL 


Doing to Done


สามารถรับชมรายการ 360 องศา Go Green ได้ที่ 


สามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับหนังสือหรือ Doing to Done Workshop เพิ่มเติมได้ที่


Comments


bottom of page